ข้อมูลสาธารณะ (ITA)
ข้อมูลสาธารณะ กองกฎหมาย
การประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส ในการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ
(Integrity and Transparency Assessment : ITA)
ปี 2567
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
||
O14 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
กดเพื่อดูข้อมูล |
O15 การขับเคลื่อนจริยธรรม |
แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของส่วนงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็น คำสั่ง แต่งตั้งที่เป็นทางการ(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับ พฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยส่วนงาน |
(1) กดเพื่อดูข้อมูล(2) กดเพื่อดูข้อมูล |
การส่งเสริมความโปร่งใส |
||
O16 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
กองกฎหมายมีคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของส่วนงาน |
กดเพื่อดูข้อมูล |
O17 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
กองกฎหมายมีช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่ของส่วนงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากชอ่งทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้ทครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยมีลิงก์ที่เข้าถึงได้ง่าย |
กดเพื่อดูข้อมูล |
O18 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
กองกฎหมายได้มีการรายงานข้อมูลและแสดงข้อมูลลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของส่วนงานระหว่างดำเนินการเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 (เดือนตุลาคม 2565 – กันยายน 2566) |
กดเพื่อดูข้อมูล |